Tìm kiếm luận văn nhân sự và nhân lực tại ô tìm kiếm dưới đây
Trang tìm kiếm luận văn ( luan van ) đại học (dai hoc), thạc sỹ ( thac sy ) trong lĩnh vực quản trị, quản lý Nhân sự ( quan tri, quan ly nhan su ), Nhân lực ( nhan luc ) ...
Home » » World Bank lại gây sốc với thông tin cắt giảm 500 nhân viên

World Bank lại gây sốc với thông tin cắt giảm 500 nhân viên

Nguyen Hung Cuong | 17:03 | 0 nhận xét
World Bank lại gây sốc với thông tin cắt giảm 500 nhân viên

(TBTCO) - ngân hàng thế giới lại tiếp tục gây sốc đối với các nhân viên của mình khi tuyên bố sẽ cắt giảm 500 nhân viên trong vòng 3 năm tới, nằm trong chương trình tái cấu trúc nội bộ.





Hành động vừa cắt giảm ngân sách vừa cắt giảm viên chức của World Bank đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ nhân sự. Những người làm mướn ăn lương tại đây cũng lo ngại nếu việc này cứ tiếp diễn, sẽ có một cuộc biểu tình lớn xảy ra trong khi World Bank đang phải ứng phó với các vấn đề lớn của thế giới.

Lần cắt giảm này chiếm đến 11% nhân công của World Bank tại các bộ phận tài chính, quản trị nhân sự, nghiên cứu và an ninh thuộc hội sở. Đồng thời, nhà băng cũng hoãn tuyển mới 70 vị trí.

Trong khi đó, World Bank muốn tuyển thêm 250 đến 300 người cho văn phòng tại các nước, chính yếu là Ấn Độ. World Bank cho biết số 500 người bị thôi việc tại hội sở chính có thể đăng ký làm việc tại văn phòng của ngân hàng tại các nhà nước đang phát triển.

Chủ tịch ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim phân trần: “Các quyết định ảnh hưởng đến nhân sự xoành xoạch khó khăn, nhưng tôi tin những việc chúng tôi đang làm là để xếp đặt viên chức một cách tốt hơn, phù hợp với chiến lược phát triển của ngân hàng”.

Việc tái cơ cấu đã khiến ngân sách sụt giảm 400 triệu USD, nhưng với một mục đích là để nhà băng Thế giới trở nên cạnh tranh hơn, tương tác cho vay mạnh hơn cho các nước thu nhập nhàng nhàng.

Nhưng các viên chức thì phàn nàn rằng World Bank quá lưu ý vào việc cắt giảm tiểu tiết như tiền ăn sáng hay chi phí đỗ xe. Đáng lẽ ngân hàng phải tập hợp cải thiện chất lượng và hiệu quả cho vay của mình./.

Ngọc Nguyễn (Theo Reuters)

Chào đón nhân sự mới - Việc làm không thể xem thường

Trong quản trị   nhân viên   , việc đối xử với nhân sự là rất quan trọng. Một nhà quản trị giỏi là một nhà quản trị biết phát huy hết năng lực và sự nhiệt trình trong công việc của các viên chức đơn vị. Để có được điều này, bên cạnh các kỹ năng chuyên môn, các nhà quản trị còn cần phải có sự đồng cảm với các nhân sự, nắm bắt tốt tâm lý của viên chức.

Nhiều người cho rằng, ngày đầu nhân sự đến làm việc, trưởng phòng chỉ cần dắt một vòng giới thiệu các bộ phận cho biết mặt đồng sự. Nhân viên mới còn lạ người, chưa quen việc nên kiếm bàn trống nào ngồi lâm thời, thư thả rồi phòng tổ chức sẽ bố trí chỗ ngồi cũng không sao. Đó là cách làm không chuyên nghiệp.

Theo Mary Spencer, cán bộ cáng đáng nhân một cơ quan thuộc tập đoàn đa quốc gia chuyên về dịch vụ tham mưu và phát triển nguồn nhân lực tại Anh, đón viên chức mới vào cơ quan là một công việc quan trọng. "Tôi có nghiên cứu một số   tài liệu   , trong đó nói rằng, ấn tượng tốt đẹp trong ngày đầu tiên làm việc sẽ là một trong những nguyên tố giữ chân viên chức lại với doanh nghiệp sau này. Và việc chuẩn bị đón viên chức một cách chu đáo sẽ thôi thúc họ cố gắng hết mình để bắt kịp tính chuyên nghiệp của công ty", Mary cho biết.

Do nhu cầu công việc nên hằng năm cơ quan của Mary luôn nhận nhân sự mới. Ngay khi có lời xác nhận đến làm việc của người được mời, bộ phận viên chức bắt tay vào chuẩn bị mọi thứ, từ việc xếp đặt chỗ ngồi, trang bị đủ các đồ dùng văn phòng cấp thiết, in danh thiếp, mở sẵn địa chỉ hộp thư... Đối với người mới vào làm ở cấp phó phòng trở lên thì chuẩn bị thêm điện thoại di động, đặt sẵn điện thoại bàn.

Vào buổi sáng trước nhất nhân sự mới đến cơ quan, trên bàn làm việc của họ đã có một lá thư chào mừng của tổng giám đốc, trong đó có đề cập đến tôn chỉ mục đích của đơn vị, các quyền lợi cũng như những triển vọng mà nhân sự có được khi làm việc tại đây. Mỗi nhân viên cũng được một bảng kê chi tiết những quy tắc không được sai phạm và những quy định về kỷ luật của công ty. "Khi cơ quan đã cương trực cho nhân sự biết điều gì viên chức được khuyến khích làm, những điều gì không nên làm ngay từ đầu thì việc   quản trị nhân sự   sau này sẽ nhẹ nhõm và thuận tiện", Mary phân tách.
Đối với một công ty chuyên về dịch vụ tư vấn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như đơn vị của Mary thì sự bảo mật thông tin là hết sức quan yếu. Để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, ngay ngày đầu tiên nhận nhiệm sở mỗi nhân sự phải làm giấy cam kết không tiết lộ thông báo của doanh nghiệp ra bên ngoài. Ngoài ra, việc làm bản cam kết này chỉ vận dụng cho những nhân viên thường. Đối với những người mới vào làm ở cương vị cấp phó phòng trở lên thì chính giám đốc điều hành sẽ tiếp chuyện họ trong ngày làm việc trước tiên và sẽ bàn bạc trực tiếp một số lề luật cần tuân thủ.

Quantri.Vn
Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Luận văn Nhân sự | Nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang