Tìm kiếm luận văn nhân sự và nhân lực tại ô tìm kiếm dưới đây
Trang tìm kiếm luận văn ( luan van ) đại học (dai hoc), thạc sỹ ( thac sy ) trong lĩnh vực quản trị, quản lý Nhân sự ( quan tri, quan ly nhan su ), Nhân lực ( nhan luc ) ...
Home » » Du học sinh Anh và chìa khóa thành công trong sự nghiệp - Hr Blog

Du học sinh Anh và chìa khóa thành công trong sự nghiệp - Hr Blog

Unknown | 12:56 | 0 nhận xét

Du học trò Anh và chìa khóa thành công trong sự nghiệp

Tuy có ngành học và quan điểm khác nhau, nhưng các cựu du học sinh này đều có chung một ý kiến rằng nền giáo dục Anh không chỉ chắp đôi cánh mong ước cho bạn, mà còn trang bị cho bạn rất nhiều kỹ năng mà nhà phỏng vấn cần.

Ngô Hà Linh: “Các bạn trẻ cần không ngừng học hỏi”

Cô gái sinh năm 1988 tại Hà Nội đã từng đoạt học bổng 100% học phí tổn 2 năm A-levels cấp bởi trường Cao đẳng Chichester và đạt 5 điểm A khi hoàn thành khóa học A-levels. Hiện Linh đang làm Quản lý nhân sự và Tài chính đầu tư tại Quỹ đầu tư IDG Ventures Vietnam. Linh cho biết mình là người cẩn thận, kiên định, độc lập nhưng thân thiện, và luôn mong muốn tương trợ cũng như san sẻ cho các thế hệ sau về học tập và công tác. Đó cũng chính là lý do Linh làm việc về nhân sự. Các kỹ năng được rèn rũa khi học tại Anh như làm việc nhóm, quản lý dự án, kỹ năng nghiên cứu tổng hợp thông tin… là những nhân tố ko thể thiếu trong công việc hàng ngày của Linh.



San sớt về chuyên ngành mình theo học và đang làm việc, Hà Linh cho biết: “Theo mình, thách thức trong ngành Quản trị Kinh doanh chính là sinh viên cần phải xác định được thị hiếu và thế mạnh của mình để chọn lựa môn học cho phù hợp nhất, vì ngành này khá bao quát nên có thể sau khi ra trường Các bạn sẽ chưa biết mình muốn làm công tác gì và theo đuổi sự nghiệp như thế nào. Hãy luôn không ngừng học hỏi và trang bị các chứng chỉ ngành nghề, khóa học bổ sung khác cho ngành cụ thể mà mình đeo đuổi. Ngoài ra, nhớ thường xuyên cập nhập thông tin kinh tế trong nước kể cả khi bạn ở nước ngoài, việc này sẽ giúp bạn ko bị bỡ ngỡ khi về nước làm việc.”

Nguyễn Đỗ Vĩnh Phong: “học ngành lý thuyết nhưng cũng rất thực tại”

Tốt nghiệp Đại học Northumbria ngành Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Phong về nước và làm việc cho Novotel Danang Premier Han River.

Khóa học Quản Trị Kinh Doanh Quốc Tế mà anh từng theo học là một khóa học giàu tính học thuật nhưng cũng rất hữu ích về mặt thực tiễn, cho Phong cái nhìn tổng quát và cụ thể về tình hình kinh tế ngày nay, những việc cần làm của một công dân toàn cầu, và hơn hết, là những trải nghiệm với bạn bè năm châu qua những giờ thực hiện, bàn bạc và bài tập nhóm. Đó cũng chính là lý do Phong chọn Anh quốc là nơi trau dồi tri thức chuyên ngành và tích lũy những kỹ năng thực tiễn.

Theo Báo cáo Sáng tạo thường niên 2012 của Bộ Kinh doanh, Sáng tạo và Kỹ năng Vương quốc Anh, nền giáo dục tại Anh quốc đứng thứ hai trên thế giới về cộng tác giữa nhà trường và đơn vị. Nhiều khóa học tại Vương quốc Anh được thiết kế với sự tham gia của các công ty và có sự tham dự giảng dạy của các chuyên gia đến từ khối đơn vị; chính vì thế, các sinh viên học tập tại Anh mặc dù học ở những ngành học thuật nhưng vẫn tiếp nhận được kinh nghiệm thực tại cho nghề nghiệp mai sau.

Lương Tuấn Anh: “Nước Anh dạy tôi sự trung thực”

“Học tập ở Vương quốc Anh dạy tôi sự chân thực trong học thuật, cách thức thực hiện và bộc lộ một nghiên cứu mang tính logic, khoa học, xuất hành từ nhu cầu thực tiễn hơn là quá đặt nặng tính lý thuyết.” Chàng trai tốt nghiệp Đại học Southampton cho biết. Hiện Tuấn Anh đang là giảng viên của Trường giao thông Vận chuyển vận Hà Nội, khoa Quy hoạch liên lạc Vận chuyển vận.

Anh đã được tiếp cận với những kiến thức, công nghệ mới nhất của thế giới. Đó là những tri thức không quá nặng tính lý thuyết mà thường có các nghiên cứu điển hình (Case study) giúp sinh viên có cái nhìn khách quan cũng như nghĩ suy về khả năng ứng dụng của mỗi lý thuyết trong những điều kiện cụ thể. Điều này rất quan yếu với những ngành liên quan nhiều đến hành vi, tâm lý của con người như ngành Quy hoạch giao thông. Trong công tác sau này, Tuấn Anh luôn tự tín với những tri thức của mình cũng như sự linh hoạt khi xử lý công tác. Điều này được tương tác từ phong cách cởi mở và tự do trong nghĩ suy của nền giáo dục Anh.

“Khi làm việc với các chuyên gia từ Châu Âu, Anh, Mỹ… tôi cảm thấy mình có thể theo kịp nghĩ suy và ý tưởng của họ, có thể kiểm tra và phản biện tốt trước các phương án họ đặt ra.” Tuấn Anh nói.

Có lẽ đó chính là lý do vì sao bằng cấp của Vương quốc Anh được đánh giá rất cao trên thị trường lao động quốc tế và 10% sinh viên quốc tế trên toàn thế giới chọn lọc Vương quốc Anh là điểm đến cho lựa chọn du học của họ.

Theo
Saga / MASK Online

Những cách ứng xử của sếp làm nhân viên thấy toại nguyện

Dù cách làm khác nhau nhưng vẫn có một vài quy tắc hiệu quả mà mọi tổ chức đều có thể ứng dụng để làm viên chức của mình thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, đồng nghiệp gắn bó, thân ái, có thưởng cho những cá nhân làm tốt….Những câu khẩu hiệu ấy bạn đã nghe cả trăm lần. Nhưng cụ thể phải làm những gì? Đó là vấn đề mà Beth Thomas trằn trọc mỗi ngày. Là một nữ giám đốc của một đơn vị tham vấn nhân công tại Dublin, Ohio của Mỹ, Beth Thomas cho rằng mỗi đơn vị đều có đặc thù riêng và nên cách xây dựng văn hóa nơi công sở cũng không thể bê nguyên mẫu của các doanh nghiệp khác.

Theo Thomas, có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn làm nhân viên vui vẻ, bạn sẽ khiến họ làm việc năng suất hơn. Chính thành thử, tạo động lực làm việc cho viên chức có vai trò rất quan trọng và các lãnh đạo đơn vị cần phải coi đây là một ưu tiên để dành thời kì và công sức thực hành.

Dù cách làm khác nhau nhưng vẫn có một vài quy tắc hiệu quả mà mọi doanh nghiệp đều có thể vận dụng để làm nhân viên của mình thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

1. Khen thưởng cả những công tác thường nhật

Nhân viên thường có nhiều động cơ làm việc hơn khi họ thấy công việc của mình có ý nghĩa quan yếu với doanh nghiệp. Vì vậy hãy chứng tỏ cho viên chức ở mọi cấp bậc thấy công tác của họ có tầm quan trọng ra sao. Nếu nhờ các viên chức trong dây chuyền sản xuất hay hàng ngũ đảm nhận kho hàng mà công ty hoàn thành được một đơn hàng lớn đúng thời hạn, hãy nói cho những người đó biết là bạn đánh giá cao công tác của họ thế nào và mời họ một bữa trưa miễn tổn phí. Nhiều công tác có thể khá là bội nghĩa – hãy thay đổi điểu đó.

2. Khen thưởng người hoàn tất xuất dung nhan công việc

Khen thưởng viên chức khi họ hoàn tất xuất sắc công việc có hai tác dụng: thứ nhất, bản thân người được khen thưởng thấy mình được coi trọng; thứ hai, những viên chức khác sẽ lấy đó làm hình mẫu để họ học tập theo. Lời khuyên của Beth Thomas là: "Hãy tìm ra những hành vi mà bạn muốn phát huy và công khai khen thưởng những hành vi đó”. Bên cạnh đó, bạn cũng phải khôn xiết cẩn trọng, đừng khen thưởng một nhân viên quá nhiều lần hoặc quá mức cần thiết bởi như thế sẽ làm phát sinh lòng ghen ghét, đố kỵ trong nội bộ. Nếu một viên chức liên tục làm tốt công việc, hãy tìm cách đưa người đó lên vị trí chỉ đạo, chỉ dẫn để người đó có thể tiếp tục phát huy hành vi đó.

3. Hiểu tâm lý nhân viên.

Hãy chọn những cách khen thưởng thực sự có ý nghĩa với nhân viên. Theo Thomas, nếu tặng những chiếc áo in biểu tượng đơn vị hay những voucher xem phim mà viên chức không thích thì cũng chẳng có nghĩa lý gì. Thay vào đó, hãy thực hành một cuộc điều tra, phỏng vấn nho nhỏ để xem viên chức thích được thưởng gì. Một số viên chức có thể chỉ thích phong so bì, một số khác có thể thích một bữa liên hoan cơ quan. Nếu có thể, cho Anh chị em nghỉ nửa ngày hoặc có sự linh động hơn về giờ giấc làm việc cũng là những cách rất hay để khích lệ họ làm việc.

Ngoài ra, Thomas cũng cho rằng cần phải luôn luôn theo dõi những hành vi thiếu lành mạnh hoặc những cảnh huống bị động nơi công sở để kịp thời điều chỉnh. Nếu không, các nhân viên khác sẽ bị tương tác và cảm thấy không hài lòng với môi trường làm việc của họ.

Theo kienthuckinhte.Com

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Luận văn Nhân sự | Nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang