Tìm kiếm luận văn nhân sự và nhân lực tại ô tìm kiếm dưới đây
Trang tìm kiếm luận văn ( luan van ) đại học (dai hoc), thạc sỹ ( thac sy ) trong lĩnh vực quản trị, quản lý Nhân sự ( quan tri, quan ly nhan su ), Nhân lực ( nhan luc ) ...
Home » » Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại Trung tâm Quản lý bay miền Bắc

Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại Trung tâm Quản lý bay miền Bắc

Ngọc Mai | 21:19 | 0 nhận xét
LỜI MỞ ĐẦU

♦Lí DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI
Quản lý nhân lực là một hoạt động tất yếu của tổ chức, nó là một bộ phận cấu thành của quản lý doanh nghiệp. Tất cả các hoạt động của một tổ chức sẽ không hiệu quả nếu thiếu quản lý nguồn nhân lực. Quản lý con người thường là nguyên nhân dẫn đến thành công hay thất bại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mọi tổ chức đều hướng tới việc sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực sẵn có của mình.

Từ xa xưa vai trò của con người đã được khẳng định trong mọi hoạt động. Con người vừa là đối tượng phục vụ của mọi hoạt động kinh tế xã hội, vừa là nhân tố có vai trò quyết định đối với sự phát triển của xã hội.

Trong mỗi doanh nghiệp, nguồn lực về con người là một trong những nhân tố cấu thành nên nguồn kinh tế chủ yếu của doanh nghiệp. Trình độ quản lý của các quản trị viên được đánh giá cao hay thấp tuỳ thuộc vào phương thức sử dụng lao động của họ. Vì vậy, các nhà quản lý và các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu để tìm ra các biện pháp nhằm sử dụng nguồn nhân lực có hiệu quả.

Trung tâm Quản lý bay miền Bắc là một trong những Trung tõmđược thành lập từ năm 1998, ra đời trong giai đoạn đầu của thời kỳ mở cửa của nền kinh tế đất nước nên gặp không ít khó khăn. Song thực tế cho thấy, Trung tâm luôn cố gắng nỗ lực trong những nhiệm vụ được giao (nhất là trong công tác quản lý và sử dụng nguồn nhân lực) và đã phát triển từng bước đi lên trong những khó khăn đó.

Trong thời gian thực tập tại Trung tâm cùng với sự giúp đỡ của bác Nguyễn Văn Chén và anh, chị công tác tại Trung tâm em đã chọn đề tài: “Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại Trung tâm Quản lý bay miền Bắc” để làm đề tài thực tập.

♦ Kết cấu của chuyên đề:
Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý và sử dụng nguồn nhân lực trong các đơn vị, doanh nghiệp.
Chương 2: Thực trạng công tác quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại Trung tâm Quản lý bay miền Bắc.
Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực tại Trung tâm.

Với thời gian nghiên cứu và kiến thức còn hạn chế, bài viết của em không tránh khỏi thiếu sót. Em mong được sự góp ý, bổ sung của cô Nguyễn Thị Vân Anh và cỏc cụ, cỏc chỳ trong Trung tâm để giúp em hoàn thiện bài viết của mình.
http://tailieunhansu.com/diendan/f588/nang-cao-hieu-qua-quan-ly-va-su-dung-nguon-nhan-luc-tai-trung-tam-quan-ly-bay-mien-bac-41742/
Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Luận văn Nhân sự | Nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang