Tìm kiếm luận văn nhân sự và nhân lực tại ô tìm kiếm dưới đây
Trang tìm kiếm luận văn ( luan van ) đại học (dai hoc), thạc sỹ ( thac sy ) trong lĩnh vực quản trị, quản lý Nhân sự ( quan tri, quan ly nhan su ), Nhân lực ( nhan luc ) ...
Home » » Nâng cao hiệu quả công tác Kế hoạch hoá nguồn nhân lực tại Công ty Thực phẩm Hà Nội

Nâng cao hiệu quả công tác Kế hoạch hoá nguồn nhân lực tại Công ty Thực phẩm Hà Nội

Nguyen Hung Cuong | 09:16 | 0 nhận xét
LỜI NÓI ĐẦU
Trong công cuộc đổi mới, khi nền kinh tế của đất nước ta chuyển sang cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, hội nhập khu vực và Thế giới thì vai trò của con người trong mọi hoạt động, đặc biệt là hoạt động sản xuất kinh doanh càng được nâng cao và Kế hoạch hoá nguồn nhân lực là công cụ chủ yếu. Thật vậy, nhờ Kế hoạch hoá nguồn nhân lực mà các cấp chuẩn bị cho mình có một đội ngũ đúng người, đúng việc và đúng lúc, thoả mãn các mục tiêu của cơ quan cũng như cá nhân.

Tuy nhiên, trên thực tế tại các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp Nhà nước nói chung và Công ty Thực phẩm nói riêng, công tác này đang bị coi nhẹ hoặc chứa đựng những khuyết tật mà có thể càng về sau, nếu nó không được phát hiện và sửa chữa kịp thời thì càng trở nên trầm trọng và có thể dẫn đến phá vỡ một tổ chức. “Kế hoạch hoá nguồn nhân lực không có hiệu quả giống như một tổ chức có một nhà máy và một văn phòng mà không có người điều hành nó một cách có hiệu năng” Shimon L. Dollan and Randall S. Schuler – Personnel and Human Resource Management in Canada- P.65.
Trong thời kỳ bao cấp, tại Công ty vai trò của chuyên viên làm kế hoạch nguồn nhân lực hầu như thụ động, họ chờ cấp trên phân bổ cán bộ nhân viên. Nhưng dự kiến kế hoạch về nhân sự gần như thực hiện một cách máy móc- nghĩa là nếu kế hoạch sản xuất kinh doanh tăng lên từ 5%- 10% thì Phòng Tổ chức, Phòng Lao động tiền lương cũng dự kiến xin cấp trên duyệt thêm một số cán bộ công nhân viên tương ứng.
Khi nền kinh tế đất nước chuyển từ nền kinh tế Kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường, để đứng vững được trong thời kỳ mới, Công ty Thực phẩm Hà Nội đã phải thực hiện nhiều cải cách đáng kể, trong đó có cải cách về công tác Quản trị nhân sự. Nhưng do sự ảnh hưởng quá nặng nề của một thời kỳ dài trước đó, Công ty vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, bất hợp lý mà điển hình vẫn là công tác Quản trị nhân sự nói chung và công tác Kế hoạch hoá nguồn nhân lực nói riêng như: Bộ máy tổ chức còn chưa gọn nhe, tinh nhuệ, cần phải đổi mới, cán bộ lãnh đạo ở một số đơn vị trực thuộc chưa năng động, chưa theo kịp sự chuyển đổi của thị trường, tuổi đời cao, năng suất lao động thấp, năng lực yếu. Trong khi đó, công việc tuyển dụng nhằm đổi mới lao động trong Công ty còn chem.; Tình trạng hiện nay trơng Công ty là thừa lao động giản đơn. tuổi cao, chưa qua đào tạo và khó thích ứng khi đào tạo lại, không thích ứng được yêu cầu của sản xuất kinh doanh của Công ty gây khó khăn cho công tác bố trí nhân sự. Mặt khác, Công ty lại đang thiếu cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao.

Xuất phát từ thực tế đó, trong đợt thực tập tại Công ty Thực phẩm Hà Nội, dưới sự hướng dẫn tận tình của Thạc sỹ Nguyễn Huy Trung cũng như Ban lãnh đạo Công ty Thực phẩm Hà Nội, các phòng ban trong Công ty, đặc biệt là các cô chú, anh chị trong phòng TC- HC, em đã hoàn thành bài chuyên đề với đề tài:
“ Nâng cao hiệu quả công tác Kế hoạch hoá nguồn nhân lực tại Công ty Thực phẩm Hà Nội” 

Và hi vọng bài chuyên đề này có thể góp một phần nâng cao hiệu quả kinh tế của Công ty.

Kết cấu của bài chuyên đề: ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo, phụ lục, bài chuyên đề gồm 3 chương.
- Chương 1: Lý luận chung về Kế hoạch hoá nguồn nhân lực.
- Chương 2: Thực trạng công tác Kế hoạch hoá nguồn nhân lực tại Công ty Thực phẩm Hà Nội.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác Kế hoạch hoá nguồn nhân lực tại Công ty Thực phẩm Hà Nội.

Với thời gian ngắn, khả năng về kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế còn hạn chế, bài chuyên đề này không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong các thầy cô giáo và Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Thực phẩm Hà Nôi cho ý kiến đóng góp để tạo điều kiện cho em nhận thức được toàn diện hơn.

Em xin chân thành cảm ơn!

http://tailieunhansu.com/diendan/f400/nang-cao-hieu-qua-cong-tac-ke-hoach-hoa-nguon-nhan-luc-tai-cong-ty-thuc-pham-ha-noi-43932/
Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Luận văn Nhân sự | Nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang