Tìm kiếm luận văn nhân sự và nhân lực tại ô tìm kiếm dưới đây
Trang tìm kiếm luận văn ( luan van ) đại học (dai hoc), thạc sỹ ( thac sy ) trong lĩnh vực quản trị, quản lý Nhân sự ( quan tri, quan ly nhan su ), Nhân lực ( nhan luc ) ...
Home » » Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối CMC

Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối CMC

Ngọc Mai | 13:18 | 0 nhận xét
LỜI MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết của đề tài
Nguồn nhân lực chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp và là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định đến sự thành công lâu dài của doanh nghiệp trên thị trường. Bước vào nền kinh tế thị trường, đặc biệt là sau khi gia nhập WTO, đứng trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường lao động các DN Việt Nam ngày càng nhận thức rõ được tầm quan trọng của nguồn nhân lực. Để có nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu công việc trước tiên các DN phải chú trọng đến công tác tuyển dụng nhân lực. Công tác tuyển dụng có hiệu quả thì đó mới là cơ sở để có được đội ngũ nhân lực giỏi.

Trong hoạt động quản lý nguồn nhân lực ở các DN Việt Nam hiện nay, việc tìm kiếm, tuyển chọn và sử dụng nhân lực chưa được coi trọng. Hầu hết các DN vừa và nhỏ chưa xây dựng được hệ thống tuyển chọn và sử dụng nhân viên khoa học và hợp lý. Rất nhiều cán bộ quản lý thiếu phương pháp khoa học trong lúc tiến hành việc tuyển chọn nhân viên, từ đó phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để đào tạo nhân viên sau khi tuyển dụng hoặc phải giải quyết những vấn đề tồn tại do nhân viên đó gây ra. Họ không ngờ rằng có những nhân viên bẩm sinh đã không phù hợp với công việc, ngay cả khi đào tạo cũng không đem lại kết quả. Nếu như tất cả các cán bộ quản lý đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tuyển chọn nhân viên, họ sẽ lựa chọn được cho DN những nhân viên phù hợp với yêu cầu công việc, từ đó nâng cao hiệu quả công việc, duy trì sự phát triển của DN. Do vậy, các DN cần nhận thức được rằng tuyển dụng nhân lực chính là một trong những công tác quan trọng bậc nhất của QTNL, có ý nghĩa chiến lược đối với sự tồn tại của DN.

Qua quá trình thực tập tại công ty TNHH phân phối CMC, em nhận thấy bên cạnh những thành tựu Công ty đã đạt được trong công tác tuyển dụng vẫn còn tồn tại những hạn chế. Để có thể phát triển nhanh chóng và nâng cao sức cạnh tranh của mình, Công ty cần có những cải thiện đối với quá trình này. Chính vì vậy việc nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng thực sự là một vấn đề cấp thiết đối với công ty TNHH phân phối CMC.

Từ nhận thức trên, trong thời gian thực tập tại công ty TNHH phân phối CMC em đã chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối CMC” làm đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình.

2. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở đi sâu phân tích tình hình công tác tuyển dụng tại công ty TNHH phân phối CMC giai đoạn 2008 - 2010, khóa luận sẽ rút ra những ưu điểm, hạn chế về quá trình tuyển dụng và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng tại Công ty trong thời gian tới.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Tuyển dụng nhân lực là vấn đề rộng lớn, khóa luận chỉ tập trung nghiên cứu về công tác tuyển dụng lấy thực tiễn tại công ty TNHH phân phối CMC là minh chứng.
Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu công tác tuyển dụng tại công ty TNHH phân phối CMC lấy thực tiễn từ năm 2008 đến 2010.

4. Phương pháp nghiên cứu
Khóa luận sử dụng các phương pháp nghiên cứu thống kê, tổng hợp, so sánh, phân tích, phương pháp tiếp cận hệ thống..., ngoài ra khóa luận còn sử dụng các bảng, biểu đồ, sơ đồ để minh họa.

5. Kết cấu của khóa luận
Ngoài phần mở đầu và kết luận, khóa luận gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị nhân lực và tuyển dụng nhân lực trong doanh nghiệp.
Chương 2: Thực trạng công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối CMC.
Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu hạn phân phối CMC.

http://tailieunhansu.com/diendan/f583/giai-phap-nang-cao-chat-luong-cong-tac-tuyen-dung-nhan-luc-tai-cong-ty-trach-nhiem-huu-han-phan-phoi-cmc-41386/
Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Luận văn Nhân sự | Nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang